Hotline: 0909.302.855

Máy phát điện chạy bằng năng lượng từ sóng biển

Máy phát điện sử dụng năng lượng tạo ra từ sóng biển đang được công ty công nghệ 40 South Energy của Anh thử nghiệm tại vùng biển Tuscan của Ý. Nếu được thử nghiệm thành công, công nghệ này sẽ được sử dụng vào thời gian tới để cung cấp ch người dân nơi đây nguồn năng lượng mới, sạch thân thiện với môi trường và rẻ. Công ty 40 South Energy và công ty Enel của Ý đang thử nghiêm máy chuyển tải điện năng dưới đáy biển đầu tiên tại vùng biển của Ý
máy phát điện công nghệ mới
Máy phát điện năng lượng sóng biển (Ảnh: Scillytoday)

Cấu tạo máy phát điện năng lượng từ sóng biển

Máy phát điện này gồm 2 phần, hai ống trụ dài 335m được giữ chặt ở độ sâu 25m nhờ những sợi dây buộc chặt dưới đáy biển và 1 bộ phận chuyển động dưới bề mặt nước biển. Hai bộ phận này được kết nối với nhau bằng các sợi dây. Sự chuyển động của sóng sẽ làm 2 bộ phận của máy phát điện chuyển động giống như chuyển động của các Piston. Và từ đó chuyển động này được chuyển hóa thành điện năng. Hiện nay chiếc máy phát điện này đang được thử nghiệm dưới các điều kiện khác nhau vơí độ mạnh yếu khác nhau của sóng biển hay thời tiết để kiểm tra độ bền của máy phát điện.
Chiếc máy phát điện này có thể tự điều chỉnh độ sâu để tìm mức năng lượng phù hợp vì vậy nó không bao giờ bị quá tải. Nhiều máy chuyển tải điện năng được sử dụng dưới bề mặt nước biển trước đây đều gặp vấn đề lớn là không chịu được những đợt sóng to. Nhưng chiếc máy này có thể chịu được khắc nghiệt hơn. 
Theo các nhà khoa học, mục đích lâu dài của dự án này là cung cấp nguồn năng lượng sạch, thân thiện với môi trường và rẻ cho toàn bộ người dân địa phương. 

Share on Google Plus

banmayphat

Cảm ơn các bạn đã theo dõi thông tin trên bài đăng
Mọi vấn đề cần tư vấn, giải thích, hoặc cung cấp tài liệu, số liệu, xin vui lòng gọi số 0909.302.855
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét