Hotline: 0909.302.855

Làm sao để sử dụng máy phát điện an toàn, hiệu quả?

Máy phát điện đã trở thành một thiết bị không thể thiếu của cuộc sống hiện đại. Nó được sử dụng rộng rãi trong các dự án xây dựng, khu công nghiệp, nhà máy, ... và cả nhà dân. Nó giúp cho việc sản xuất kinh doanh và dịch vụ được duy trì liên tục. Vậy làm sao để sử dụng máy phát điện an toàn và hiệu quả nhất.
Bán máy phát điện xin gửi tới quý khách một số điểm tư vấn sau đây, nhằm giúp quý khách sử dụng máy phát điện một cách tốt nhất.
Sử dụng máy phát điện hiệu quả, an toàn
Sử dụng máy phát điện hiệu quả, an toàn

Vị trí đặt máy phát điện

Quý khách nên đặt máy phát điện ở những nơi khô ráo, và trên một mặt phẳng khô ráo, có nền chắc khi vận hành máy, thoáng mát, có mái che. Những nơi ẩm ướt sẽ đẩy nhanh quá trình ô xi hóa, làm hỏng máy và có thể gây ra tình trạng chập điện, điện giật. Không để những vật dụng không cần thiết xung quanh máy phát điện.
Không nên đặt máy phát điện dưới tầng hầm, nhà xe, gầm sàn, ở những nơi khó lưu thông không khí, không đặt gần hệ thống thông gió. Tránh tình trạng khí CO2 thải ra từ máy không thoát đi được.
Khi vận hành máy, vỏ & khung máy cần được tiếp đất (nối từ điện cực tiếp đất ở phía sau hộp điện đến cọc tiếp đất bằng dây dẫn điện)

Cẩn thận khi nối các thiết bị bên ngoài vào máy phát điện

Nếu các thiết bị ngoài có công suất nhỏ, quý khách nên cắm trực tiếp các thiết bị đó vào máy. Nếu số các thiết bị nhiều hơn ổ cắm trực tiếp vào máy, ta cần bố trí ổ cắm đảm bảo tải điện tốt. Cần lưu ý công suất của các thiết bị ngoài không vượt qua công suất của máy phát điện.
Quý khách không nên "nạp ngược", tức là không nên cắm máy phát điện vào ổ cắm trên tường nhà quý khách, điều này sẽ làm cho máy phát điện trở thành một máy biến thế và làm cho mọi người trong nhà hoặc nhà hàng xóm có thể bị giật.
Quý khách nên lắp thêm cầu dao đảo nguồn để tiện chuyển nguồn khi gặp sự cố.

Vận hành và sử dụng máy phát điện

Quý khách vận hành máy phát điện nên làm đúng kỹ thuật khởi động, tránh làm ảnh hưởng đến những thiết bị khác của máy.
Không nên sử dụng máy phát quá mức công suất, quý khách chỉ cần và nên sử dụng khoảng 80% công suất định mức.
Khi tắt máy phát điện, quý khách hãy tắt máy theo đúng quy trình của nó, rút hết tất cả các thiết bị đang sử dụng ra ngoài máy phát điện, sau đó tắt nó một cách dứt khoát.
Không nên chạm vào máy phát điện hay khởi động máy phát điện khi tay ướt, như thế quý khách có thể bị giật.
Định kỳ chạy máy phát điện thì phải thay nhớt cho máy và kiểm tra nước làm mát, nhiên liệu, độ căng dây đai, quạt gió. Định kỳ nên vệ sinh hệ thống làm mát, thay dầu mới cũng như làm mới, thay mới bộ lọc dầu máy.
Khi lâu ngày không sử dụng máy phát điện, quý khách nên cho máy khởi động và chạy trong một thời gian để máy nạp điện cho ắc quy và bôi trơn động cơ trong máy phát điện, như vậy để tránh máy phát điện dễ bị hư hỏng.

Việc lưu trữ nhiên liệu sử dụng cho máy phát điện

Quý khách chỉ sử dụng những nhiên liệu theo yêu cầu của nhà sản xuất, theo sách hướng dẫn kèm theo.
Đổ đúng dung tích nhớt, không được bớt đi, vì khi thiếu nhớt thì sẽ làm máy nhanh hỏng hơn và động cơ bên trong dễ bị bào mòn.
Khi máy phát điện đang hoạt động mà cần phải tiếp nhiên liệu vì sắp hết, quý khách nên tắt máy đi. Việc tiếp nhiên liệu trực tiếp khi máy đang hoạt động, về mặt lý thuyết vẫn có thể gây ra những rủi ro.
Trong khi kiểm tra nhiên liệu, cần cẩn thận, không nên hút thuốc hoặc dùng ngọn lửa để soi. Hãy cất trữ nhiên liệu trong bình đảm bảo an toàn, để xa nơi sinh hoạt và nhất là xa các nguồn nhiệt.
Share on Google Plus

banmayphat

Cảm ơn các bạn đã theo dõi thông tin trên bài đăng
Mọi vấn đề cần tư vấn, giải thích, hoặc cung cấp tài liệu, số liệu, xin vui lòng gọi số 0909.302.855
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét